Phóng tên lửa đưa con người lên Mặt Trăng trong vài tháng tới

Tỷ phú Elon Musk vừa hé lộ thời gian phóng tên lửa Falcon Heavy của SpaceX, đây là tên lửa mạnh mẽ nhất từ trước đến nay có thể đưa con người vào vũ trụ xa xôi.

Đây sẽ là tên lửa chở người vào không gian đầu tiên của hãng và có thể đưa con người vào vũ trụ xa hơn bao giờ hết.

Cụ thể, một người dùng mạng Twitter đăng một câu hỏi cho Elon Musk, rằng hãy kể cho mọi người được biết về thời gian phóng tên lửa Falcon Heavy. Elon ngay sau đó đã trả lời, mọi thứ đang được gấp rút hoàn thành trong hai hoặc ba tháng tới, và buổi phóng sẽ được diễn ra sau đó một tháng.

Phóng tên lửa đưa con người lên Mặt Trăng trong vài tháng tới - 1

Mô phỏng buổi phóng tên lửa Falcon Heavy trong clip giới thiệu của SpaceX.

Tuần vừa qua của Elon Musk rất tốt đẹp, ông có bài thuyết trình rất tốt về hoạt động thường niên của Tesla khiến mức giá cổ phiếu của công ty tăng vọt một cách bất ngờ. Điều này khiến Tesla lần đầu tiên lọt vào danh sách Fortune 500.

Tên lửa Falcon Heavy sẽ là tên lửa mạnh mẽ nhất trên thế giới, nó có khả năng phóng 54 tấn hàng hóa cùng phi hành đoàn vào không gian. Tên lửa này sẽ được sử dụng để đưa những du khách đầu tiên lên Mặt Trăng trong một buổi phóng dự kiến diễn ra vào 2018. Thời gian bay sẽ mất từ 6 đến 7 ngày.

Falcon Heavy cũng đóng vai trò quan trọng cho các sứ mệnh của SpaceX trong tương lai, như những chuyến bay có người lái đi thẳng đến Sao Hỏa, dự kiến sẽ được tiến hành vào năm 2025. Cùng hy vọng buổi phóng tên lửa sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, tạo tiền đề cho những sứ mệnh không gian trong tương lai của SpaceX.

Theo Quang Niên (Khampha.vn)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thêm một `người mới` muốn vực dậy thương hiệu Nokia tại VN

Bphone 2 bất ngờ xuất hiện trước ngày ra mắt

Thanh Trì, Đội Cấn, Trường Chinh đang ngập! Ngoài kia nếu trời mưa quá, mở ứng dụng này xem dự báo để không phải xắn quần lội nước dắt xe bạn nhé